Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
167898

xã Phú Xuân Ra mắt mô hình Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ.

Ngày 29/11/2023 14:08:00

Sáng ngày 29/11/2023 xã Phú Xuân tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện - vì nhân dân phục vụ”

  Dự buổi lễ có các đồng chí: trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, cán bộ, công chức, trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội và bí thư, trưởng các thôn và đại diện những người có uy tín trong thôn trên địa bàn xã.
z4932167044014_0e1d7923291276011a7340129b733044.jpg
z4932167035893_1f5a57a1d82cde6841b86e91b1325d44.jpg
z4932167076699_eeb1d64a8f14f1a8de86b9fa6adaea2a.jpgz4932167100771_d95e9d4347f18fb091c53ce85f7bcddf.jpg
z4932167114657_0f569530ccc6b3bb8db550921844a85b.jpg
 Tại hội nghị đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ năm 2023;  công bố quyết định thành lập Ban Điều hành mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ với 11 thành viên; đồng chí Vũ Đình Nam - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban điều hành.
Thông qua quy chế hoạt động của Ban Điều hành mô hình. Theo đó, nội dung thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ tại xã Phú Xuân  là tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh Thanh Hóa, của huyện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung công tác Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Nhiệm vụ trọng tâm là:
- Thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; rà soát và đề xuất với cấp có thẩm quyền cắt giảm thời gian giải quyết, giảm bớt giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền xong trước hạn và đúng hạn; quan tâm chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà cho những đối tượng là người già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại…cần sự hỗ trợ của chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính.
- Tổ chức lấy ý kiến nhận xét của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức khi giao tiếp, làm việc bằng phiếu khảo sát ngay sau khi giải quyết công việc; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức bị tổ chức, cá nhân đánh giá thấp qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng.
- Cán bộ, công chức phải thực hiện tốt Nụ cười công sở, các quy định về văn minh, văn hóa công sở; có thái độ tôn trọng, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự, đúng mực trong quá trình giải quyết công việc; hướng dẫn kê khai hồ sơ chu đáo, dễ hiểu. Quan tâm lắng nghe, chia sẻ các vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng và giải trình kịp thời vướng mắc của tổ chức, cá nhân đối với việc xử lý, giải quyết công việc hành chính của Ủy ban nhân dân xã theo thẩm quyền.
- Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tổ chức tiếp dân và đối thoại với Nhân dân theo quy định. Giải quyết đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, đúng quy định về đơn thư khiếu nại, tố cáo, các kiến nghị của Nhân dân, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương theo thẩm quyền, không để đơn, thư tồn đọng kéo dài, vượt cấp đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung của công tác tiếp dân theo Luật Tiếp công dân.
- Bố trí hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc và công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương tại nơi tiếp công dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia đóng góp ý kiến. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã thực hiện nghiêm túc việc tiếp thu ý kiến của tổ chức, cá nhân.
 - Xây dựng khẩu hiệu thực hiện mô hình và niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã: Cán bộ, công chức UBND xã quyết tâm thực hiện tốt 5 biết gồm biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn; 3 không Không phiền hà, sách nhiễu; Không né tránh trách nhiệm; Không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; 4 thể hiện gồm tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; Gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.  
- Thực hiện việc gửi Thư xin lỗi đối với các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hẹn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính của người dân, tổ chức đến liên hệ. Thực hiện việc gửi Thư cảm ơn đối với các tổ chức, cá nhân có đóng góp ý kiến tham gia xây dựng chính quyền hoặc cung cấp, phản ánh kịp thời cho chính quyền những thông tin quan trọng…
- Tổ chức trao, gửi các thư: Thư chúc mừng, Thư chia buồn đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc và địa phương nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân.
- Tiếp nhận, xử lý tích cực các góp ý, phản ánh, kiến nghị và thông báo kịp thời kết quả xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị cho người dân, tổ chức biết.
- Lựa chọn, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo và công chức làm công tác tiếp dân, công chức làm việc tại bộ phận một cửa có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử với người dân, nhất là trong xử lý các tình huống.
 - Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cán bộ, công chức UBND xã thường xuyên có các hoạt động cùng với Nhân dân trên địa bàn thôn thực hiện một số các công việc như: tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, giúp đỡ gia đình neo đơn, chính sách, hộ nghèo...; quan tâm nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân, những vấn đề Nhân dân quan tâm, bức xúc để kịp thời chỉ đạo giải quyết ngay tại cơ sở theo thẩm quyền và đề nghị cấp trên giải quyết đối với những việc vượt quá thẩm quyền, đồng thời phải thông báo cho người dân biết. 

xã Phú Xuân Ra mắt mô hình Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ.

Đăng lúc: 29/11/2023 14:08:00 (GMT+7)

Sáng ngày 29/11/2023 xã Phú Xuân tổ chức hội nghị ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện - vì nhân dân phục vụ”

  Dự buổi lễ có các đồng chí: trong BTV Đảng ủy, TT HĐND, UBND, cán bộ, công chức, trưởng các đoàn thể chính trị- xã hội và bí thư, trưởng các thôn và đại diện những người có uy tín trong thôn trên địa bàn xã.
z4932167044014_0e1d7923291276011a7340129b733044.jpg
z4932167035893_1f5a57a1d82cde6841b86e91b1325d44.jpg
z4932167076699_eeb1d64a8f14f1a8de86b9fa6adaea2a.jpgz4932167100771_d95e9d4347f18fb091c53ce85f7bcddf.jpg
z4932167114657_0f569530ccc6b3bb8db550921844a85b.jpg
 Tại hội nghị đã triển khai kế hoạch xây dựng mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ năm 2023;  công bố quyết định thành lập Ban Điều hành mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ với 11 thành viên; đồng chí Vũ Đình Nam - Phó Bí thư - Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban điều hành.
Thông qua quy chế hoạt động của Ban Điều hành mô hình. Theo đó, nội dung thực hiện mô hình Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ tại xã Phú Xuân  là tập trung tuyên truyền, triển khai thực hiện các văn bản của Trung ương, của tỉnh Thanh Hóa, của huyện về công tác dân vận và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức thực hiện các nội dung công tác Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025.
Nhiệm vụ trọng tâm là:
- Thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức; rà soát và đề xuất với cấp có thẩm quyền cắt giảm thời gian giải quyết, giảm bớt giấy tờ thủ tục hành chính cho người dân, tổ chức; giải quyết các thủ tục hành chính theo thẩm quyền xong trước hạn và đúng hạn; quan tâm chỉ đạo giải quyết thủ tục hành chính ngay tại nhà cho những đối tượng là người già neo đơn, khó khăn trong việc đi lại…cần sự hỗ trợ của chính quyền trong thực hiện thủ tục hành chính.
- Tổ chức lấy ý kiến nhận xét của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức khi giao tiếp, làm việc bằng phiếu khảo sát ngay sau khi giải quyết công việc; tăng cường kiểm tra, giám sát và có biện pháp xử lý đối với cán bộ, công chức, viên chức bị tổ chức, cá nhân đánh giá thấp qua phiếu khảo sát mức độ hài lòng.
- Cán bộ, công chức phải thực hiện tốt Nụ cười công sở, các quy định về văn minh, văn hóa công sở; có thái độ tôn trọng, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự, đúng mực trong quá trình giải quyết công việc; hướng dẫn kê khai hồ sơ chu đáo, dễ hiểu. Quan tâm lắng nghe, chia sẻ các vấn đề bức xúc, nguyện vọng chính đáng và giải trình kịp thời vướng mắc của tổ chức, cá nhân đối với việc xử lý, giải quyết công việc hành chính của Ủy ban nhân dân xã theo thẩm quyền.
- Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền tổ chức tiếp dân và đối thoại với Nhân dân theo quy định. Giải quyết đảm bảo kịp thời, nhanh chóng, đúng quy định về đơn thư khiếu nại, tố cáo, các kiến nghị của Nhân dân, tổ chức, cá nhân có liên quan đến công tác quản lý Nhà nước của chính quyền địa phương theo thẩm quyền, không để đơn, thư tồn đọng kéo dài, vượt cấp đồng thời thực hiện nghiêm túc các nội dung của công tác tiếp dân theo Luật Tiếp công dân.
- Bố trí hòm thư góp ý tại trụ sở làm việc và công khai số điện thoại của lãnh đạo địa phương tại nơi tiếp công dân nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tham gia đóng góp ý kiến. Lãnh đạo Ủy ban nhân dân xã thực hiện nghiêm túc việc tiếp thu ý kiến của tổ chức, cá nhân.
 - Xây dựng khẩu hiệu thực hiện mô hình và niêm yết tại trụ sở Ủy ban nhân dân xã: Cán bộ, công chức UBND xã quyết tâm thực hiện tốt 5 biết gồm biết nghe dân nói; biết nói dân hiểu; biết làm dân tin; biết xin lỗi; biết cảm ơn; 3 không Không phiền hà, sách nhiễu; Không né tránh trách nhiệm; Không trễ hẹn trong quá trình xử lý công việc; 4 thể hiện gồm tôn trọng trong giao tiếp; văn minh, văn hóa, lịch sự trong giải quyết công việc; Lắng nghe đầy đủ, hướng dẫn tận tình quy trình xử lý công việc; Gần gũi, giải thích cặn kẽ những thắc mắc của người dân.  
- Thực hiện việc gửi Thư xin lỗi đối với các tổ chức, cá nhân khi giải quyết không đúng hẹn, không giải quyết kịp thời công việc hành chính của người dân, tổ chức đến liên hệ. Thực hiện việc gửi Thư cảm ơn đối với các tổ chức, cá nhân có đóng góp ý kiến tham gia xây dựng chính quyền hoặc cung cấp, phản ánh kịp thời cho chính quyền những thông tin quan trọng…
- Tổ chức trao, gửi các thư: Thư chúc mừng, Thư chia buồn đến người dân đảm bảo trang trọng, ý nghĩa, phù hợp với văn hóa, thuần phong mỹ tục của dân tộc và địa phương nhằm thể hiện sự quan tâm của chính quyền đối với người dân.
- Tiếp nhận, xử lý tích cực các góp ý, phản ánh, kiến nghị và thông báo kịp thời kết quả xử lý các ý kiến góp ý, phản ánh, kiến nghị cho người dân, tổ chức biết.
- Lựa chọn, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo và công chức làm công tác tiếp dân, công chức làm việc tại bộ phận một cửa có năng lực công tác, trình độ chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm, khéo léo trong giao tiếp, ứng xử với người dân, nhất là trong xử lý các tình huống.
 - Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể và cán bộ, công chức UBND xã thường xuyên có các hoạt động cùng với Nhân dân trên địa bàn thôn thực hiện một số các công việc như: tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch đẹp, giúp đỡ gia đình neo đơn, chính sách, hộ nghèo...; quan tâm nắm bắt tình hình đời sống Nhân dân, những vấn đề Nhân dân quan tâm, bức xúc để kịp thời chỉ đạo giải quyết ngay tại cơ sở theo thẩm quyền và đề nghị cấp trên giải quyết đối với những việc vượt quá thẩm quyền, đồng thời phải thông báo cho người dân biết. 
0 bình luận
(Bấm vào đây để nhận mã)

Công khai thủ tục hành chính

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC
Địa chỉ: Thôn 3, Xã Phú Xuân, Huyện Thọ Xuân
SĐT: 02378940118
Email: phanhoaxuanyen@gmail.com